Kor-Kai.com

5 ข้อดีทำไม..? เราถึงควร เรียนต่อในประเทศไทย มีอะไรบ้างมาดูกัน

5 ข้อดีทำไม..? เราถึงควร เรียนต่อในประเทศไทย มีอะไรบ้างมาดูกัน

               เนื่องจากในปัจจุบันกระแสของการเรียนต่อในต่างประเทศได้รับความนิยมมาก ส่งผลให้นักเรียนนักศึกษาหลายคนเลือกจะพัฒนาตนเองหาทางไปศึกษาต่อต่างประเทศให้ได้ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ถือว่าดีมาก ๆ แต่การเรียนต่างประเทศไม่ได้มีแต่ข้อดี ข้อเสียก็มีบ้างนะคะ ทุกคนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งในบทความนี้เป็นการพูดถึง 5 ข้อดีทำไมควร เรียนต่อในประเทศไทย ดังนี้

เรียนต่อในประเทศไทย มีอาหารการกินดีๆ มากมาย

ข้อดีของการ เรียนต่อในประเทศไทย

  1. ค่าครองชีพไม่สูงมาก หากเตรียมค่าอาหารการกินในการ เรียนต่อในประเทศไทย และต่างประเทศจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าการกินการอยู่ของไทยถือว่าไม่น้อยหน้าเลย มีเงิน 100 บาท บางคนสามารถอิ่มได้ทั้งวันเลยทีเดียว
  2. อาหารที่หลากหลาย โดยในไทยอาหารหลากหลายด้วยราคาที่ถือว่านักเรียนนักศึกษาที่ต้องแบมือขอเงินผู้ปกครองสามารถเอื้อมถึงได้ หากเป็นต่างประเทศบางทีเงิน 100 บาทอาจกินได้แค่ขนมปังเท่านั้นเอง
  3. ร้านค้าเปิด 24 ชั่วโมง ในต่างประเทศบางประเทศไม่มีร้านสะดวกซื้อที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงนะคะ แต่ในประเทศไทย ร้านข้าวโต้รุ้งเปิดให้เต็มไปหมดแถมราคาเบา ๆ สบายกระเป๋ากันเลย
  4. ความใจดี บางคนอาจมองไม่เห็นนะคะว่าคนไทยใจดี แต่เมื่อถึงยามตกทุกข์ได้ยาก อย่างช่วงโควิด – 19 ระบาดที่ผ่านมาจะเห็นได้ถึงน้ำใจของคนไทยเลยนะคะ การ เรียนต่อในประเทศไทย ไม่ต้องกังวลว่าจะอดอยากไปที่ไหนก็มีข้าวมีน้ำคอยบริการตลอดค่ะ บางร้านข้าวราดแกงแสนอร่อย 10 บาทคนตกงาน คนชรา ไม่มีเงิน กินฟรี! ยังมีเลย
  5. วัฒนธรรม ต้องยอมรับเลยว่าประเทศไทยมีวัฒนธรรมที่งดงามหลายอย่างด้วยวัฒนธรรมเหล่านี้จึงเป็นขอบเขตในการอยู่ร่วมกันของสังคมได้อย่างหนึ่ง
เรียนต่อในประเทศไทย ค่าใช่จ่ายน้อยกว่าต่างประเทศ

แม้! อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ทุกคนคงมองภาพออกใช่ไหมคะ ว่าไทยของมีของดี! เช่นกัน ทว่าการเรียนต่อต่างประเทศก็ถือว่าดี หากมีโอกาสก็ควรคว้าเอาไว้ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ที่ดีให้กับตนเองและการพัฒนาที่นอกเหนือจากสิ่งที่ตนเองเรียนรู้มาแต่เดิม แต่ถ้าคนไม่มีทุนเลยการ เรียนต่อในประเทศไทย ก็น่าสนใจไม่น้อยเลย มหาวิทยาลัยหรือโรงเรียนชั้นนำมมากมายเลค่ะ

ติดตามบทความ การศีกษา เคล็ดลับการสอบ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ ข่าวราชการ ข่าวการสอบราชการ ได้ที่นี้

แนะนำ 3 ข้อควรระวัง! กับทุกคนที่ต้องการเดินทางไป เรียนต่อต่างประเทศ ที่ต้องรู้

ขอขอบคุณ Sponser หลัก ufa6666 ที่ให้ข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับการศึกษา ให้กับเราด้วยค่ะ