Kor-Kai.com

เปิดตำรา เคล็ดไม่ลับ เรียนเก่ง ง่าย ๆ แค่ 8 ขั้นตอน ที่ใครๆ ก็ทำได้

เปิดตำรา เคล็ดไม่ลับ เรียนเก่ง ง่าย ๆ แค่ 8 ขั้นตอน ที่ใครๆ ก็ทำได้

               เนื่องจากประเทศไทยในปัจจุบันการศึกษาถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ หลาย ๆ ครั้งที่ผลการเรียนหรือ “เกรด” มีผลต่อโอกาส เช่น การได้ทุนการศึกษา การทำงานในตำแหน่งหน้าที่ดี ๆ การเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศ ทุกอย่างล้วนใช้ผลการเรียนเป็นตัวตัดสิน ทว่าการเรียนในแต่ละวันสำหรับนักเรียนนักศึกษาแล้วไม่ได้ง่ายเลย สังเกตได้จากนักเรียนนักศึกษาที่ยังติดศูนย์หรือติด F กัน ทว่าการเรียนก็ไม่ได้ยากมาก หากทุกคนทราบเคล็ดลับในการ เรียนเก่ง นั้นเอง ซึ่งในบทความได้รวบรวม 8 ขั้นตอนด้วยกัน  ดังนี้

รวบรวม 8 ขั้นตอนการ เรียนเก่ง ได้ง่ายๆ

  1. กำหนดเป้าหมาย หากเรียนไปโดยไร้จุดหมาย แน่นอน! ความสนใจหรือแรงจูงใจในการเรียนของทุกคนจะลดน้อยลง ดังนั้นอันดับแรกทุกคนต้องมีเป้าหมายในใจหรือเขียนออกมาเลยว่า “ฉันเรียนไปเพื่ออะไร” เช่น ต้องการเรียนเพื่ออนาคตจะไปเป็นแพทย์ เป็นต้น
  2. วางแผนการเรียน เมื่อกำหนดเป้าหมายชัดเจน ทุกคนก็ศึกษาว่าในสิ่งที่เราจะเป็นนั้นต้องเรียนอะไร ใช้ผลการเรียนอย่างไร แล้วเขียนใส่กระดาษแล้วย้ำกับตนเองเสมอต้องทำตามแผนการให้ได้
  3. แบ่งเวลาให้เป็น การเรียนสำคัญก็จริงแต่ประสบการณ์ชีวิตสำคัญกว่า ดังนั้นทุกคนควรแบ่งเวลาเรียนและเพิ่มพูนทักษะชีวิตควบคู่กันไปด้วย นอกจากจะ เรียนเก่ง แล้วการใช้ชีวิตก็ดีด้วย
  4. ตั้งใจเรียนในห้อง เมื่อฟังสิ่งที่ครูสอนให้ห้องเรียนให้เข้าใจกลับบ้านมาทบทวนอีกไม่มาก ทุกคนก็จะเข้าใจเนื้อหาได้ลึกซึ้ง เมื่อถึงเวลาสอบก็ไม่จำเป็นต้องอ่านหนังสือหามรุ่งหามค่ำอีกต่อไป
  5. สรุปความด้วยตนเอง เมื่อเรียนจนเข้าใจแล้ว ถ้าทุกคนสรุปองค์ความรู้ด้วยตนเองจะเป็นการเพิ่มความจำได้ดีขึ้นและยังสามรถแก้ไขส่วนที่บกพร่องได้อีกด้วย
  6. ทบทวนบทเรียนเป็นประจำ การ เรียนเก่ง ไม่ใช่แค่จะฟัง ๆ แล้วเข้าใจได้ถี่ถ้วน เชื่อว่าในห้องเรียนคุณครูสอนหนังสือคงไม่ได้จะเข้าใจกันได้ง่าย ๆ ดังนั้นการทบทวนถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเพื่อแก้ไขในส่วนที่เข้าใจผิดพลาดหรือไม่ได้เข้าใจนั้นเอง
  7. ส่งการบ้านตรงเวลา การบ้านถึงจะไม่ได้มีคะแนนมากมายอะไร ทว่าสามารถทบทวนความรู้ของทุกคนได้ดีทีเดียว
  8. หาความรู้อยู่เสมอ การเรียนไม่มีที่สิ้นสุด การเป็นน้ำครึ่งแก้วย่อมสร้างความรู้ได้ดีและส่งผลให้ทุกคนประสบความสำเร็จในทุกด้าน
เรียนเก่ง  ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

จาก 8 ข้อของเคล็ดลับที่ไม่ลับในการ เรียนเก่ง ข้างต้น อย่าลืมนำไปปฏิบัติใช้กันนะคะน้องๆ ทุกๆ คน

ติดตามบทความ การศีกษา เคล็ดลับการสอบ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ ข่าวราชการ ข่าวการสอบราชการ ได้ที่นี้

แนะนำ 3 เทคนิคการเรียนเก่ง วิธีที่จะช่วยทำให้เรานั้นได้เกรดดีขึ้น ที่น้องๆไม่ควรพลาด