Kor-Kai.com

รวบรวมแนว ข้อสอบ O-NET ปี 62 (5วิชา)

ข้อสอบ O-NET ปี 62

          การสอบอีกประเภทหนึ่งที่น้อง ๆ ชั้นม.3 และชั้นม.6 จะต้องสอบในแต่ละปี นั่นก็คือการสอบ O-NET นั่นเอง เราจะมาทำความรู้จักกันเพราะเป็นวิชาที่น้อง ๆ จะต้องสอบเพื่อนำผลคะแนนที่ได้ไปยื่นในสถานศึกษาที่น้อง ๆ ต้องการที่จะไปศึกษาต่อ โดย 5 วิชานั้นประกอบไปด้วย วิชาวิทยาศาสตร์ วิชาคณิตศาสตร์ วิชาภาษาอังกฤษ วิชาภาษาไทย วิชาสังคมศึกษา โดยการสอบประเภทนี้จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ครั้งนี้นักเขียนจะมา รวบรวมแนว ข้อสอบ O-NET ปี 62 ให้กับน้อง ๆ ม.6  ที่กำลังจะเตรียมตัวสอบO-NETกันในปีนี้ เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการสอบ

ข้อสอบ O-NET ปี 62 (5วิชา) มีดังนี้

วิชาภาษาอังกฤษ – ข้อสอบ O-NET ปี 62วิชาภาษาอังกฤษจะมีข้อสอบ  80 ข้อ  จำนวน 100 คะแนน ซึ่งจะให้เวลาในการสอบ  120 นาที ข้อสอบส่วนใหญ่จะเป็น สถานการณ์ต่าง ๆ  Tense ทั้ง 12 Tense  Reading  คำศัพท์ แกรมม่า ซึ่งรูปแบบการสอบก็จะเป็นแบบปรนัย ใน 80 ข้อนี้น้อง ๆ ควรฝึกทำและบริหารเวลาให้ดี 

วิชาภาษาไทย – ข้อสอบ O-NET ปี 62ในวิชานี้มีข้อสอบ 70 ข้อ จำนวน 90 คะแนน ซึ่งจะให้เวลาในการทำข้อสอบ 120 นาทีเหมือนกันทุกวิชา ข้อสอบที่จะเจอในปีนี้ ก็จะมีทั้งคำราชาศัพท์ การเทียบอุปมาอุปไมย แบบปรนัย ถามเกี่ยวกับบทเรียนที่ได้เรียนมาในแต่ละบท การเรียงประโยค และเชิงวิเคราะห์ อันนี้ไม่ค่อยยากเท่าไหร่คะ

วิชาสังคมศึกษาข้อสอบ O-NET ปี 62วิชานี้มีข้อสอบ 80 ข้อ จำนวน 80 คะแนนเท่ากัน ใช้เวลาสอบ 120 นาทีเท่ากับทุกวิชา จะเป็นข้อสอบแบบปรนัยนะคะไม่มีอัตนัย คือใครที่จะทำวิชานี้ได้ต้องเป็นพลเมืองที่ดีสุดๆค่ะ บอกได้เลยว่าการสอบวิชาสังคมปีนี้มันมักจะมีข้อที่เหมือนจะถูกหลายข้อมาก น้อง ๆ จะต้องวิเคราะห์ให้ดี และอ่านทบทวนอย่างน้อย 2 รอบ

วิชาคณิตศาสตร์ – ข้อสอบ O-NET ปี 62มาถึงวิชาที่หินที่สุดในO-NETปีนี้กลับไม่ค่อยยากเท่าไรพอที่จะทำได้มีข้อสอบทั้งหมด  32 ข้อจำนวน 80 คะแนน สปอยแปลว่าโหดจริงนอกจากจะมีการทำข้อสอบแบบปรนัยแล้วยังมีให้น้องฝนค่าตัวเลขอีกด้วย ซึ่งน้องจะต้องคำนวณคำตอบเอง และ ฝนเป็นตัวเลขเพื่อส่งกรรมการ แอบคิดว่าให้เวลาน้อยไปเพราะทำไม่ทันเลยค่ะ แต่คะแนนก็เป็นที่น่าพอใจอยู่ค่ะ555

วิชาวิทยาศาสตร์ – ข้อสอบ O-NET ปี 62วิชานี้คือยากจริงค่ะ ข้อสอบทั้งหมด 40 ข้อจำนวน 80 คะแนนใช้เวลาสอบ 120 นาที เหมือนจะง่ายเพราะมีแค่ 40 ข้อแต่ยากที่สุดในทุกวิชาเลยค่ะ ไม่ได้เพียงแค่วิชาวิทยาศาสตร์อย่างเดียวเพราะรวบรวมทั้ง วิชาฟิสิกส์วิชาเคมี วิชาชีววิทยา วิชาดาราศาสตร์ คือมาหมดค่ะ และจะมีทั้งคำนวณตัวเลข และการถามเนื้อหาที่ได้เรียนมาในชั้นม.6  อันนี้ถ้าใครเตรียมตัวไปดีก็ถือว่ารอดนะคะ แบบยากจริง ๆ

ข้อสอบ O-NET ปี 62

          นี่เป็นเพียงการรวบรวมแนว ข้อสอบ O-NET ปี 62 (5 วิชา) เท่านั้น เพื่อที่จะให้น้อง ๆ นำไปเป็นแนวทางเพื่อที่จะฝึกอ่านหนังสือและการทำโจทย์เพื่อพิชิตข้อสอO-NETในปีนี้ นักเขียนหวังว่าน้อง ๆ ที่อ่านบทความนี้จะได้ประสบการณ์และการเตรียมตัวในการสอบO-NETในปีนี้เพื่อให้ได้คะแนนที่ดีที่สุด สวัสดีค่ะ

ติดตามบทความเกี่ยวกับ การศีกษาไทย เคล็ดลับการอ่านหนังสือ การสอบราชการ ข่าวสารราชการ ได้ที่นี้

แนะนำ หลักสูตรใหม่มหาวิทยาลัย สุดเจ๋ง! ของไทยเหมาะกับโลกยุคใหม่ในปัจจุบัน