Kor-Kai.com

ส่องเคล็ดไม่ลับ! กับ 5 วิธีเพิ่มเกรด 3.5+ ง่าย ๆ ฉบับคนขี้เกียจ

ส่องเคล็ดไม่ลับ! กับ 5 วิธีเพิ่มเกรด 3.5+ ง่าย ๆ ฉบับคนขี้เกียจ

               เนื่องจากในปัจจุบันทุกคนไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า “การศึกษา” ไม่ใช่สิ่งสำคัญในการประกอบอาชีพ นักเรียนนักศึกษาในประเทศไทยใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมงในการเล่าเรียนเพื่อนำความรู้ไปต่อยอดในระดับชั้นที่สูงขึ้นไป ทว่านักเรียนนักศึกษาหลายคนทุ่มเททั้งพลังกายพลังใจแต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่เป็นอย่างหวัง ผลการเรียนตก! เครียด! จะเพิ่มเกรดอย่างไร…? บทความนี้มี วิธีเพิ่มเกรด 3.5+ ง่าย ๆ ฉบับคนขี้เกียจมาแนะนำ

วิธีเพิ่มเกรด 3.5+ ด้วยการทบทวนบทเรียน

แนะนำ วิธีเพิ่มเกรด 3.5+แบบง่าย ๆ

  1. ตั้งใจเรียนในห้องเรียน เป็นวิธีเพิ่มเกรด 3.5+แบบง่ายๆ ด้วยการฟังคุณครูสอนมาก ๆ ในห้องสามารถทำให้นักเรียนนักศึกษาไม่ต้องอ่านหนังสือหนัก ๆ ก่อนสอบก็เชื่อมโยงเนื้อหาถึงกันได้และยังเป็นความรู้ความเข้าใจที่ฝังแน่นในสมองที่คงทนมาก ๆ
  2. ทบทวนความรู้ การทบทวนความรู้ในที่นี่ คือ หากในเวลาเรียนทุกคนยังไม่เข้าใจอย่างถี่ถ้วนให้กลับมาอ่านหรือทำโจทย์ปัญหาทบทวนมาก ๆ และควรทำวันต่อวันทันที เพราะนักเรียนต้องเรียนหนังสือทุกวัน แต่ละวันมีการจัดการเรียนการสอนที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นควรตั้งใจทบทวนแต่ละวันให้ครบ
  3. ส่งงานให้ครบทุกรายวิชา ต้องบอกก่อนว่าภาระงานแต่ละชิ้นทุกคนอย่ามองข้าม! โดยอัตราส่วนการเก็บคะแนนจะแบ่งเป็นการสอบ 50 คะแนน ภาระงาน 50 คะแนน หากทุกคนสามารถกวาดคะแนนภาระงานได้ครบถ้วน ตั้งใจสอบอีก 30 คะแนน รับรองว่าเป็นวิธีเพิ่มเกรด 3.5+ได้ชนิดที่ไม่ต้องกดดันตัวเองเลยนะ ทุกภาระงานทุกคนก็จะได้ทวนความรู้ไปด้วยนั้นเอง
  4. ตั้งใจสอบทุกครั้ง ในการสอบมักจะมีการสอบย่อย ๆ คุณครูมักจะให้ 5 คะแนน 10 คะแนน ห้ามเทเด็ดขาดนะคะ ควรตั้งใจสอบในทุกครั้งไม่ว่าจะคะแนนมากหรือคะแนนน้อย หากทุกคนทำเต็มที่แล้วผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นทุกคนจะได้ไม่มานั่งเสียดายที่หลังวันนั้นยังทำไม่สุดความสามารถพอ
  5. แบ่งเวลาให้พอเหมาะ ในชีวิตของการเป็นนักเรียน การเรียนไม่ใช่สิ่งเดียวในชีวิต ทว่าประสบการณ์รอบด้านต่างหากที่สำคัญ ดังนั้นนักเรียนไม่จำเป็นต้องเทเวลาทั้งหมดให้การเรียน อาจจะเล่นบ้าง เที่ยวบ้าง สังสรรค์บ้าง ทำงานบ้าง เพื่อให้การเรียนรู้ไม่อยู่แค่ในห้องเรียนแล้วทุกคนเรียนจบไป รับรอง! ทุกคนจะมีภูมิคุ้มกันในตัวเองที่ดี
วิธีเพิ่มเกรด 3.5+ ด้วยการแบ่งเวลาให้เป็น

จาก 5 วิธีเพิ่มเกรด 3.5+แบบง่ายๆ ที่ได้กล่าวไปข้างต้น นักเรียนควรลองไปปฏิบัติตามกันนะคะ แล้วจะรู้สึกได้เลยว่าเกรด3.5+ไม่ไกลเกินเอื้อมทุกคนสามารถคว้ามาเชยชมกันได้อย่างแน่นอนค่ะ

ติดตามบทความ การศีกษา เคล็ดลับการอ่านหนังสือ การสอบ ข่าวการศึกษา ได้ที่นี้

แนะนำ ความสำคัญของ “เกรดเฉลี่ย” สามารถใช้วัดอะไรได้บ้าง ?