Kor-Kai.com

How To ฝึกการอ่าน ฝึกการคิด พิชิตแอดมิชชั่น

พิชิตแอดมิชชั่น ในปัจจุบัน

How To ฝึกการอ่าน ฝึกการคิด พิชิตแอดมิชชั่น

          ก้าวเข้าสู่ฤดูการสำคัญช่วงเปิดเทอม สำหรับน้อง ๆ นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่จะก้าวเข้าสู่ปีแห่งความเข้มข้นทางด้านการศึกษา นั่นก็คือ การแอดมิชชั่น นั่นเอง หลายคนคงมีการเตรียมตัวเตรียมใจ ที่จะเริ่มตั้งใจอ่านหนังสือ และฝึกทำโจทย์ก่อนเข้าสู่ช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่ ก็มีบางกลุ่ม ที่ยังไม่มีแรงบันดาลใจในการตั้งใจอาจหนังสือ เพราะท้อแท้เกี่ยวกับเรื่องของคะแนนสอบไฟนอลที่ผ่านมาหลายคนหมดไฟ และไม่รู้ว่าจะใช้วิธีไหนไปพิชิตแอดมิชชั่นดี วันนี้พี่นักเขียนมีโอกาส เลยหยิบเคล็ดลับดี ๆ อย่าง How To ฝึกการอ่าน ฝึกการคิด พิชิตแอดมิชชั่น ซึ่งพี่กล้าคอนเฟิร์มเลยว่าเทคนิคนี้มันได้ผลแน่นอน เพราะพี่ก็ใช้มาแล้ว ในตอนที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัย มาดูกันเลยดีกว่าจ้า

How To ฝึกการคิด พิชิตแอดมิชชั่น

 ตั้งเป้าหมาย

          การจะทำอะไรแล้วเรารู้เป้าหมายนั่นเหมือน มีชัยชนะไปกว่าครึ่ง อันดับแรกถามใจตัวเองเลยค่ะ ว่าน้องอยากเรียนอะไร น้องชอบอะไร แล้วนำมาเป็นเป้าหมาย เพื่อที่จะพิชิตแอดมิชชั่น มันให้ได้

เลือกสิ่งที่ต้องอ่าน

           หลังจากที่รู้เป้าหมายแล้ว น้องก็ควรจะรู้ว่า น้องต้องอ่านหนังสือตรงไหนบ้าง และ ทำแบบฝึกหัดตรงไหน เช่นอยากสอบ วิศวะ ต้องอ่าน PAT 3 / GAT  PAT2 PAT 1 วิเคราะห์ให้ถี่ถ้วนเพื่อให้อ่านทัน

จัดเวลาในการอ่านหนังสือ

          บริหารเวลาในแต่ลวัน เพื่อ จัดเวลาในการอ่านหนังสือในแต่ละวันว่า ควรอ่านกี่หน้า เรื่องอะไรบ้าง หมวดหมู่ไหน เพื่อที่เราจะได้คำนวณเวลาในการเตรียมตัว พิชิตแอดมิชชั่นล่วงหน้าได้อีกด้วย

ฝึกตะลุยโจทย์ ปราบข้อสอบยาก

            ฝึกทำแบบฝึกหัดต่าง ๆ และตะลุยโจทย์ล่วงหน้าหลาย ๆ บทเรียน อ่านข้อสอบย้อนหลัง 2-3 ปี เพื่อให้คุ้นเคยกับลักษณะข้อสอบ และฝึกสมองไปในตัว

เก็บเกรด เก็บประสบการณ์

          ปีนี้ เป็นปีสุดท้ายแห่งช่วงชั้น มัธยมศึกษาตอนปลายแล้ว น้องควรตั้งใจอ่านหนังสือ และทบทวนบทเรียนที่เรียนมาทั้งหมด และทำเกรดให้อยู่ในระดับที่ดี

ฝึกจับเวลาในการทำข้อสอบ

          ข้อนี้สำคัญมากกับการ พิชิตแอดมิชชั่น คือการฝึกทำข้อสอบเยอะ ๆ เลยนะคะ เพื่อให้เราชินกับข้อสอบ และมีความรู้เพิ่มเติม ที่สำคัญ อย่าลืมฝึกจับเวลาในการทำข้อสอบด้วยนะคะ เพื่อให้เราสามารถคำนวณเวลาได้ว่า เราใช้เวลาไปเท่าไหร่ พอเวลาไปสอบสนามจริง จะได้เผื่อเวลาในการทำข้อสอบ และไม่ตื่นเต้น

           สุดท้ายนี้ พี่หวังว่า น้อง ๆ หนู ๆ ทุกคนจะตั้งใจอ่านหนังสือ ตั้งแต่ช่วงนี้ เพื่อให้น้อง ๆ ได้มีเวลาในการอ่านหนังสือ และเตรียมตัวแอดมิชชั่น ได้เพียงพอและนำ How To ฝึกการอ่าน ฝึกการคิด พิชิตแอดมิชชั่นไปฝึกใช้ในการเตรียมตัว และ เป็นแรงบันดาลใจในการอ่านหนังสือ ขอให้ทุกคนโชคดีนะคะ

ติดตาม ข่าวสารการศึกษา เคล็ดลับการอ่านหนังสือ การสอบ กพ การสอบราชการ ข่าวสารราชการ ได้ที่นี้

แนะนำการศึกษาใน ระดับมหาวิทยาลัย ทางเลือกทางการศึกษาเมื่อจบมัธยมศึกษาตอนปลาย