Kor-Kai.com

นักวิชาการเตือน ผลกระทบกฎหมายความมั่นคง ที่มีผลต่อการเรียนในฮ่องกง

ผลกระทบกฎหมายความมั่นคง

               นักวิชาการชั้นนำของโลกบางคนเกี่ยวกับประเทศจีนเตือน ผลกระทบกฎหมายความมั่นคง และได้เรียกร้องให้มีแนวร่วมระหว่างประเทศในการปกป้องเสรีภาพของมหาวิทยาลัยท่ามกลางการอ้างว่าจีนกำลังคุกคามการไต่สวนทางวิชาการที่เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่การผ่านกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติของฮ่องกง

ผลกระทบกฎหมายความมั่นคง ทางด้านการศึกษา ในฮ่องกง

ผลกระทบกฎหมายความมั่นคง ทางด้านการศึกษา ในฮ่องกง

ผลกระทบกฎหมายความมั่นคง มหาวิทยาลัยแต่ละแห่งจะถูกคัดเลือกออกไปเว้นแต่จะมีข้อตกลงร่วมกันในการต่อต้านการ แทรกแซงของรัฐจีนในการวิจัยทางวิชาการและการเรียนการสอนในประเทศจีนกลุ่มนักวิชาการ 100 คนรวมถึงนักวิชาการในอเมริกา, สหราชอาณาจักรออสเตรเลียและเยอรมนีกล่าว พวกเขาเน้นย้ำถึงภัยคุกคามที่เกิดจากมาตรา 38 ของกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติฉบับย่อซึ่งระบุว่ากฎหมายดังกล่าวมีผลบังคับใช้กับบุคคลที่อาศัยอยู่นอกอาณาเขตและบุคคลที่ไม่ได้มาจากที่นั่น ปักกิ่งบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวกับฮ่องกงในเดือนมิถุนายนหลังจากการประท้วงเพื่อประชาธิปไตยมานานกว่าหนึ่งปี

ผลกระทบกฎหมายความมั่นคง มหาวิทยาลัยแต่ละแห่งจะถูกคัดเลือกออกไปเว้นแต่จะมีข้อตกลงร่วมกันในการต่อต้านการ

               ผลกระทบกฎหมายความมั่นคง นักวิชาการกล่าวว่าข้อ 38 ทำให้เกิดความคาดหวังที่ไม่มั่นคงว่านักเรียนที่เดินทางผ่านฮ่องกงและจีนต้องเผชิญกับการถูกจำคุกที่ยาวนานเนื่องจากงานวิชาการที่ทางการจีนถือว่าถูกโค่นล้มโดยทางการจีน ผู้ลงนามซึ่งเป็นตัวแทนของสถาบันการศึกษา 71 แห่งใน 16 ประเทศอ้างว่ามีการยกเลิกโมดูลที่เกี่ยวข้องกับจีนและมีการเขียนข้อความที่ถูกเซ็นเซอร์ตัวเองโดยนักศึกษาเพราะกลัวการตอบโต้ มหาวิทยาลัยควรจะเป็นสถานที่สำหรับการถกเถียงอย่างเข้มข้นและเพื่อเสนอพื้นที่ที่ปลอดภัยสำหรับเจ้าหน้าที่และนักศึกษาในการอภิปรายปัญหาที่ถกเถียงกันโดยไม่ต้องกลัวหรือชอบ จดหมายที่ลงนามโดยนักวิชาการ  กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติซึ่งอยู่ภายใต้มาตรา 38 มีขอบเขตและการบังคับใช้ทั่วโลกจะลดทอนเสรีภาพในการพูดและความเป็นอิสระทางวิชาการสร้างผลกระทบที่หนาวเหน็บและกระตุ้นให้นักวิจารณ์ของรัฐภาคีของจีนเซ็นเซอร์ตัวเอง

               ดร. แอนเดรียส ฟูลดาเพื่อนร่วมรุ่นของสถาบันวิจัยมหาวิทยาลัยนอตติงแฮมเอเชียและหนึ่งในผู้ริเริ่มจดหมายฉบับนี้กล่าวว่า“ นักศึกษาหลายคนทั้งจากสหราชอาณาจักรและจากจีนแผ่นดินใหญ่ได้บอกฉันเป็นการส่วนตัวว่าพวกเขากังวลว่าความคิดเห็นในชั้นเรียนหรือบทความจะถูกใช้เป็นหลักฐานในการต่อต้านพวกเขา มหาวิทยาลัยไม่สามารถตอบสนองความท้าทายนี้ได้โดยลำพัง จำเป็นต้องมีผู้นำทางวิชาการนักการเมืองและเจ้าหน้าที่ระดับสูงในแนวร่วมเพื่อป้องกันเสรีภาพทางวิชาการของเรา เราต้องเรียกร้องกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติว่ามันคืออะไร: ความพยายามอย่างหนักในการปิดการอภิปรายที่สำคัญของจีนซึ่งตรงกันข้ามกับการแสวงหาความรู้และความเข้าใจ

ผลกระทบกฎหมายความมั่นคง ที่มีต่อเด็กนักเรียน

               เขากล่าวเสริมว่า: ผลกระทบกฎหมายความมั่นคง เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ารัฐภาคีของจีนกำลังติดอาวุธนักศึกษาเพื่อตรวจสอบอาจารย์มหาวิทยาลัยของพวกเขาในจีนแผ่นดินใหญ่และฮ่องกง ความพยายามในการเล่นเครื่องดนตรีของนักเรียนไม่ได้หยุดอยู่แค่ชายแดนของจีน ศ. วาเนสซาฟรังวิลล์เปิดเผยว่าสถานทูตจีนในบรัสเซลส์พยายามจ้างนักศึกษาวิทยาเขตบรัสเซลส์เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับการประท้วงของชาวอุยกูร์ในปี 2018 ด้วย

ติดตามบทความ การศึกษา การศีกษาไทย การศึกษาต่างประเทศ ข่าวการศึกษา เคล็ดลับการอ่านหนังสือ ได้ที่นี้

การศึกษาต่างประเทศ นักเรียนแลกเปลี่ยน ที่ฟินแลนด์ลดลง ผลกระทบจาก COVID-19