Kor-Kai.com

เปิดให้ลงทะเบียน รับประทาน อาหารกลางวันฟรี กับเด็กนักเรียนใน UK

เปิดให้ลงทะเบียน รับประทาน อาหารกลางวันฟรี กับเด็กนักเรียนใน UK

               มีจำนวนเด็กในสหราชอาณาจักรที่ลงทะเบียนเพื่อรับประทาน อาหารกลางวันฟรี โดยมีนักเรียนประมาณ 1 ล้านคนที่เพิ่งสมัครเป็นครั้งแรกตามข้อมูลของนักรณรงค์เรื่องความยากจนด้านอาหารการวิเคราะห์โดยความคิดของมูลนิธิอาหารซึ่งเผยแพร่โดยเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญของนักฟุตบอล มาร์คัส แรชฟอร์ดเพื่อยุติความยากจนด้านอาหารสำหรับเด็กประมาณการว่ามีเด็กจำนวนมากถึง 900,000 คนที่แสวงหาอาหารในโรงเรียนฟรีนอกเหนือจาก 1.4 ล้านคนที่อ้างสิทธิ์แล้วในฐานะโควิด – วิกฤต 19 ครั้งสร้างความเสียหายให้กับรายได้ของครอบครัว

อาหารกลางวันฟรี สำหรับเด็กทุกคนที่อายุไม่เกิน 16 ปีซึ่งครอบครัวอ้างสิทธิ์ในเครดิตสากลหรือผลประโยชน์อื่น ๆ

อาหารกลางวันฟรี ให้กับเด็กนักเรียนในสหราชอาณาจักร (UK)

               นักรณรงค์เรียกร้องให้รัฐมนตรีป้องกันวิกฤตความไม่ปลอดภัยด้านอาหารที่เพิ่มขึ้นสำหรับเด็กหลายล้านคนโดยการเพิ่มสิทธิ์รับ อาหารกลางวันฟรี สำหรับเด็กทุกคนที่อายุไม่เกิน 16 ปีซึ่งครอบครัวอ้างสิทธิ์ในเครดิตสากลหรือผลประโยชน์อื่น ๆ มาร์คัส แรชฟอร์ดนักฟุตบอลทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและอังกฤษผู้ซึ่งได้รับรางวัล MBE สำหรับการให้บริการแก่เด็กที่มีความเสี่ยงกล่าวว่า“ ตัวเลขที่บันทึกไว้ที่นี่ช่วยเสริมความจำเป็นเร่งด่วนในการสร้างเสถียรภาพให้กับครัวเรือน…เราต้องดำเนินการตั้งแต่ตอนนี้เพื่อปกป้องคนรุ่นต่อไปและมากที่สุด มีช่องโหว่ทั่วสหราชอาณาจักร” การวิเคราะห์โดย LGA Labor เผยให้เห็นว่านักเรียนมากกว่า 450,000 คนต้องเผชิญกับการใช้จ่ายครึ่งเทอมภายใต้ข้อ จำกัด ที่เพิ่มขึ้น แต่ไม่มีอาหารในโรงเรียนฟรี เด็กเหล่านั้นส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ทางตอนเหนือของอังกฤษและมิดแลนด์ “ ทั่วประเทศมีหลายล้านคนตกงานหรือตกงานธุรกิจต่างๆกำลังดำเนินไปและทุกคนต่างก็เจอเรื่องยาก – แปดใน 10 ครอบครัวรู้สึกแย่ลงเนื่องจากการระบาดของโรคนี้ เศรษฐกิจตกอยู่ในภาวะคับแค้นและข้อ จำกัด ใหม่ ๆ จะทำให้การบรรลุจุดจบยากยิ่งขึ้น” Michael Payne รองหัวหน้าของ LGA Labour กล่าว

อาหารกลางวันฟรี ในโรงเรียน แต่เด็ก ๆ ใน UK

               แรชฟอร์ดเรียกร้องให้รัฐบาลขยายโครงการบัตรกำนัลอาหารวันหยุด 15 ปอนด์ต่อสัปดาห์สำหรับเด็กที่รับประทานอาหารโรงเรียนฟรีในช่วงครึ่งเทอม ช่วงเวลาดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมกับการสิ้นสุดของแผนการรักษางานที่มีอยู่ซึ่งจะทำให้มีโอกาสตกงานเพิ่มขึ้น ในเดือนมิถุนายนแรชฟอร์ดบังคับให้รัฐบาลยกเลิกการจัดหาบัตรกำนัลอาหารให้กับครอบครัวที่มีรายได้น้อยในช่วงวันหยุดฤดูร้อนหลังจากที่เขาตีพิมพ์จดหมายเปิดผนึกเรียกร้องให้บอริสจอห์นสันกลับแผนการที่จะยกเลิกโครงการนี้ การวิเคราะห์ของมูลนิธิอาหารแสดงให้เห็นว่าแม้ว่าพวกเขาจะมีสิทธิ์ได้รับ อาหารกลางวันฟรี ในโรงเรียน แต่เด็ก ๆ หลายคนก็พลาดรับประทานอาหารกลางวันร้อนๆซึ่งเป็นอาหารหลักประจำวันสำหรับเด็ก ๆ ที่ยากจน เนื่องจากมาตรการ Covid-19 หมายความว่าโรงอาหารของโรงเรียนบางแห่งยังไม่สามารถใช้งานได้เต็มที่

ติดตามบทความ การศีกษา ข่าวการศึกษา งานราชการ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ ได้ที่นี้

ข้อเปรียบเทียบ ความแตกต่างระหว่าง การศึกษาไทยกับต่างประเทศ แบบชัดแจ้ง