Kor-Kai.com

การศึกษาใน ระดับมหาวิทยาลัย ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด

การศึกษาใน ระดับมหาวิทยาลัย ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด

การศึกษาใน ระดับมหาวิทยาลัย ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด

          หากจะพูดถึงเรื่องระบบการศึกษาที่สูงที่สุดในระยะเวลาที่ผ่านมา ก็คงหนีไม่พ้น การศึกษาใน ระดับมหาวิทยาลัย ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด ก็จริงค่ะ การที่เราได้เข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย นั้นให้อะไรมากกว่าที่เราคิด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการศึกษา วิชาต่าง ๆ ที่เราต้องเรียน วิชามอ วิชาเอก ที่ต้องผ่านมาในรั้วมหาวิทยาลัยตลอด 4 ปี ไม่ว่าจะเป็น สังคมเพื่อ รุ่นพี่ รุ่นน้อง ที่มหาวิทยาลัย ก็ให้อะไรกับเราได้มากมาย เช่นประสบการณ์ แต่วันนี้ นักเขียน จะมายกตัวอย่างในเรื่องของการศึกษา ในตลอดเวลาที่เราศึกษาอยู่ใน 4 ปี

ระดับมหาวิทยาลัย

              การศึกษาใน ระดับมหาวิทยาลัย คือ การศึกษาในระบบสามัญ แต่จะไม่เคร่งเท่ากับการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  ในส่วนของการศึกษาในระดับนี้ ผู้เรียนสามารถ เลือกสาขาวิชา ได้ตามความถนัด ความชอบ และความต้องการที่จะศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งในจุดนี้มีมากมายหลายคณะ ยกตัวอย่างเช่น คณะวิทยาศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ คณะแพทยศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ เป็นต้น แต่ก็อยู่ที่กฎเกณฑ์ของแต่มหาวิทยาลัย ว่าจะจัดการสอบเข้าหรือไม่ หรือสามารถเข้าศึกษาได้เลย แต่ขอบอกก่อนเลยนะคะว่า ในระดับมหาวิทยาลัย มักมีการแข่งขันที่สูงมาก และต้องผ่านการสอบอย่างมากมายหลายสนาม เช่น TCAS ONET GAT/PAT วิชาความถนัด ซึ่งจะสอบรวมกันทั่วประเทศเลยหล่ะค่ะ

รูปแบบการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย

          ในส่วนของการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย ไม่เหมือนกันทุกคณะ ขึ้นอยู่กับกฎเกณฑ์ของแต่ละคณะ แต่รวมๆ คือ การเรียนใน ระดับมหาวิทยาลัยในแต่ละปี วิชาจะไม่ซ้ำกันเหมือนในระดับชั้นมัธยมศึกษา และ วิชาน้อยกว่าในแต่ละปี เข้าเรียนกันเป็นกลุ่ม รออาจารย์นัดหมาย บางครั้ง อาจมีการยกคลาส การเรียนในมหาวิทยาลัยถือว่ามีความอิสระ เพราะอาจารย์ประจำวิชาจะไม่มีบทบาทมาตามเช็คเราเหมือนตอนมัธยม แทบจะตัวใครตัวมันเลยหล่ะค่ะ

ประสบการณ์ที่ได้จากการการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย

          ประสบการณ์ที่ได้ในระดับชั้นมหาวิทยาลัย ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และจดจำไปตลอดในวัยทำงาน สนุก ได้ความรู้ ได้เจอคนและสังคมทุกรูปแบบจริง ๆ ในส่วนของความรู้ เราจะได้ลงมือปฏิบัติจริง ทดลองจริง ฝึกงานจริง ประสบการณ์ล้วน ๆ ประทับใจในจุดนี้จริง ๆ ค่ะ

การศึกษาใน ระดับมหาวิทยาลัย

           อย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่า การศึกษาในระดับ มหาวิทยาลัยเป็นเรื่องที่ดีและน่าจดจำ เพราะว่า การศึกษา ในระดับมหาวิทยาลัย ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด ไม่ว่าจะในเรื่องการศึกษา การใช้ชีวิต และการทำงาน ขอให้คุณสนุกกับมัน

แหล่งรวมข่าวสาร การศึกษาไทย เคล็ดการการอ่านหนังสือ การสอบ กพ การสอบราชการ ติดตามได้ที่นี้

ข้อมูล หลักสูตรใหม่มหาวิทยาลัย สุดเจ๋ง! ของไทยเหมาะกับโลกยุคใหม่ในปัจจุบัน