Kor-Kai.com

เคล็ดลับ ติวสอบเข้า ป.1 อย่างไร ไม่ให้ลูกเครียดจนเกินไป

               การติวสอบเข้า ป.1 ในสมัยนี้ก็เหมือนเป็นการแข่งขันวัดความสามารถ วัดความรู้ของบุตรหลานของเรา เพื่อให้พวกเขาได้สอบเข้าในโรงเรียนที่พ่อแม่หวังไว้ เพราะการติวสอบเข้า ป.1 จะช่วยให้ลูกของเราได้มีพื้นฐานการเรียนที่ขึ้น อีกทั้งรวมไปถึงเวลาที่พวกเขาได้เข้าสนามสอบ จะได้มีความพร้อมและความมั่นใจในการทำข้อสอบนั่นเอง แต่จะทำอย่างไรให้การ ติวสอบเข้า ป. 1 ในครั้งนี้เหมือนเป็นเรื่องง่ายสำหรับลูก และไม่กดดันจนพวกเขาเครียดจนเกินไป

เคล็ดลับดีๆกับการ ติวสอบเข้า ป.1แบบที่เด็กๆไม่เครียด

เคล็ดลับดีๆกับการ ติวสอบเข้า ป.1แบบที่เด็กๆไม่เครียด

               ซึ่งการเตรียมสอบเข้า ป. 1 หากจะทำให้ถูกทางและไม่ทำให้เด็กเครียดจนเกินไป ก็ควรเลือกแนวข้อสอบ หรือติววิชาที่จะไปสอบให้ตรงกับโรงเรียนที่เราได้เลือกไว้ เพราะเหมือนเป็นการจำกัดเฉพาะทางไปเลย ไม่ต้องลงเรียนหลายวิชาหรือด้านที่ไม่ได้ไปสอบอาจจะทำให้เยอะจนเกินไป อย่างถ้าจะไปสอบแนวสาธิต ก็ควรเลือกเรียน ติวสอบเข้า ป. 1 แนวสาธิตไปเลย ซึ่งทางด้านนี้เขาจะเน้นในเรื่องของเชาว์ปัญญาเป็นหลัก และส่วนใหญ่โรงเรียนติวทั้งหลายเขาจะนำแนวการสอบนั้นมาให้ลูกของเราได้เรียน

               หรือพ่อแม่บางคนเลือกสายคาทอลิก ซึ่งด้านนี้มักจะเน้นไปทางด้านวิชาการเป็นหลัก เด็ก ๆ ต้องอ่านโจทย์และทำข้อสอบเอง รวมไปถึงการเขียนกระดาษคำตอบ และด้านนี้ก็ดูเหมือนจะยากกว่า แต่ถ้าเด็กได้รับการฝึกฝนทางด้านนี้โดยตรง รับรองว่าเมื่อไปลงสนามสอบจริง ๆ พวกเขาจะทำได้ดีเลยทีเดียว เพราะได้รับการปูพื้นฐานด้านนี้มาโดยตรง นอกจากนี้บางโรงเรียนเขาก็ได้มีหลักสูตรซึ่งแบ่งเป็น 2 สาย ให้ผู้ปกครองได้เลือกตามความต้องการหรือความถนัดของลูกเรา

               แต่ถ้าบ้านไหนกังวลว่าการ ติวสอบเข้า ป. 1 จะทำให้ลูกของเราเครียดแล้วละก็ อยากจะแนะนำให้เลือกติวสอบตามที่ลูกของเราถนัดและชอบ จะเป็นการดีที่สุดเลยเพราะเขาจะใฝ่เรียนในวิชาด้าน ๆ นั่นเอง ให้ลองสังเกตในตัวเด็กเลย เผื่อเราจะได้วางแผนได้ถูกต้องและเหมาะสมกับเขา

ติดตามบทความ การศีกษาไทย เคล็ดลับการสอบ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ ข่าวการศึกษา ได้ที่นี้