Kor-Kai.com

“การสร้างสายใย” ที่ดีที่สุดนั้นก็คือ การเล่นกับลูก ให้สนุกและมีความสุข

การสร้างสายใย ที่ดีที่สุดนั้นก็คือ การเล่นกับลูก ให้สนุกและมีความสุข

               การสร้างสายใย นั้นเหมือนเป็นการสร้างความรักความผูกพัน และความเชื่อใจให้กับลูกของเรา ที่มีต่อพ่อแม่ของพวกเขา หากสายใยเส้นนี้แข็งแรงและมั่นคง มันจะส่งผลให้ความสัมพันธ์ของเรากับลูก ไปในทิศทางที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียวในระยะยาว ไม่ว่าเขาจะเติบโตจนไปเป็นผู้ใหญ่ไปแล้วก็ตาม มักจะจดจำความรู้สึกที่โอบอุ้มไปด้วยความปลอดภัยและมีความสุขเอาไว้ในใจเสมอ

การเล่นกับลูกคือ การสร้างสายใย ที่ดีที่สุด

การเล่นกับลูกคือการสร้างสายใยที่ดีที่สุด

               ถึงแม้ว่า การสร้างสายใย ไม่ใช่เรื่องยากอะไร แต่หลาย ๆ บ้านได้ละเลยในเรื่องของเวลาจนทำให้บางครั้ง การที่เราได้เล่นกับเขานั้นถือเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร เนื่องจากสมัยนี้ต้องดิ้นรนทำงานเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัวของตัวเอง จนลืมไปว่าแท้จริงแล้วเพียงแค่สละเวลาส่วนตัว ของเราสักนิดนึงในแต่ละวันที่จะเล่นกับเขา แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ก็ตาม เพียงแค่นี้สามารถช่วยเสิรมใน การสร้างสายใย ได้แล้ว

               ซึ่งพวกเขาในวัยนี้ยังไม่ต้องการเงินทองอะไรมากมาย หรือของเล่นที่ราคาสูง ๆ เลย เขาแค่ต้องการที่จะเล่นสนุกกับพ่อแม่ของพวกเท่านั่นเอง เพราะพวกเขาจะเปิดตัวตนของตัวเองออกมา เมื่ออยู่กับคนที่รู้สึกปลอดภัย ถึงแม้ในบ้างบ้านอาจจะมีครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์แบบก็ตาม ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหนหรืออาจจะเป็น ลุง ป้า น้า อา ปู่ ย่า ตา ยาย คุณแม่หรือคุณพ่อกเลี้ยงเดี่ยว ก็สามารถสร้างสายใยนี้ขึ้นมาได้เหมือนกัน โดยไม่ต้องกังวลหรือกลัวอะไรเลย เพราะเด็กเขาจะรับรู้ถึงความรู้สึกและความรักที่เรามอบให้เขาได้เอง

                   แล้วจากงานวิจัยมากมายเขาก็ออกมายืนยันแล้วว่า การสร้างสายใย ที่ดีที่สุดนั้นก็คือ การเล่นกับพวกเขาให้สนุกและมีความสุข เราจะเลือกเล่นอะไรก็ได้ตามแบบที่เขาชอบ หรือ ทำกิจกรรมต่าง ๆ  ร่วมกันภายในบ้าน เพียงเท่านี้ลูก ๆ ของเราก็รู้สึกสุขใจเป็นอย่างมากโดยไม่ต้องการสิ่งใดแล้ว นอกจากความรักที่พวกเรามีให้เขา และเมื่อพวกเขาเติบโตขึ้นความทรงจำเกี่ยวกับการสร้างสายใยนี้ ก็จะส่งผลไปยังเมื่อตัวของเขาเองได้มีครอบครัว  

ติดตามบทความ การศีกษา ข่าวการศึกษา ข่าวราชการ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ หนังสือวรรณกรรม ได้ที่นี้