Kor-Kai.com

ของแรร์ไอเทม ที่จำเป็นต้องมี ในการออกค่ายภาคสนาม ของการเรียน รด.

การเตรียมตัวให้พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ รวมถึงสัมภาระด้วย ซึ่งวันนี้ในฐานะรุ่นพี่จะมาแนะนำ ของแรร์ไอเทม ที่ย้ำเลยว่าต้องนำไป มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

          ช่วงนี้เชื่อว่าน้อง ๆ ผู้ชายมัธยมปลายหลายคนคงจะอยู่ในช่วงของการเรียน รด. ภาคที่ตั้งปกติ โดยหลังจบหลักสูตร ก็จะมีการออกค่ายภาคสนามตามท้องที่ต่าง ๆ ตั้งแต่ช่วงปลายปี ไปจนถึงต้นปีหน้า โดยระยะเวลาต่อผลัดก็ประมาณ 3-5 วัน แล้วแต่ท้องที่ ซึ่งจะต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ รวมถึงสัมภาระด้วย ซึ่งวันนี้ในฐานะรุ่นพี่จะมาแนะนำ ของแรร์ไอเทม ที่ย้ำเลยว่าต้องนำไป มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

ของแรร์ไอเทมที่ต้องมีในการออกค่าย รด.

ของแรร์ไอเทมที่ต้องมีในการออกค่าย รด.

          ก่อนไปค่ายภาคสนาม แนะนำว่าน้อง ๆ ต้องฟิตซ้อมออกกำลังกายให้เป็นอย่างดี เพราะนี้คือการออกค่าย รด ภาคสนามหลายวันติดต่อกัน ต้องใช้พลังงานอย่างมหาศาลกับการฝึกแต่ละฐาน อีกทั้งน้อง ๆ จะต้องไปหลับนอนในที่ไม่คุ้นเคย ซึ่งอาจทำให้พักผ่อนได้ไม่เต็มที่ หากไม่ฟิตซ้อมอาจทำให้หมดสติ หรือล้มป่วยได้  

          ทีนี้ ของแรร์ไอเทม อะไรบ้างที่ควรเตรียมไป นอกเหนือจากที่ทางศูนย์ฝึกบังคับให้นำติดตัวไป เริ่มกันที่ 1.ยากันยุง เพราะการฝึกอาจมีช่วงฐานกลางคืนในป่า รวมถึงที่พักนอน ที่กองทัพยุงพร้อมดูดเลือดน้อง ๆ ด้วยความหิวกระหายแน่นอน ซึ่งเห็นมานักต่อนักแล้วว่า ใครไม่พกมาตัวลายกันทุกคน  2. ผ้าอนามัย น้อง ๆ อาจสงสัยว่าเตรียมไปทำไม คำตอบคือ เอาผ้าอนามัยไว้รองที่พื้นคอมแบทของน้อง ๆ เพื่อดูดความชื้นในรองเท้า เพราะเราอาจต้องใส่ตลอด หรือถึงขั้นไม่ได้ถอดแม้กระทั่งตอนนอน  3.ถุงซิป เอาไว้ใส่ช้อนหรือสมุดโน้ต เพื่อไม่ให้โดนฝุ่นและน้ำโคลน 4.เจลล้างมือ แป้งเย็น น้ำยาบ้วนปาก ซึ่งควรจะเตรียมเผื่อไว้ในกรณีที่ไม่ได้อาบน้ำหลายวัน เพราะสิ่งเหล่านี้อย่างน้อย ๆ ก็ช่วยทำความสะอาดร่างกายตัวเองแก้ขัดไปก่อนได้

การเตรียมพลังกายและใจ กับ ของแรร์ไอเทม ให้น้อง ๆ ไปภาคสนาม รด.

          การเตรียมพลังกายและใจ กับ ของแรร์ไอเทม เหล่านี้ เชื่อว่าจะทำให้น้อง ๆ ไปภาคสนาม รด. โดยไม่มีปัญหาติดขัด สุดท้ายก็ขอให้น้อง ๆ สนุกกับการไปค่าย ซึ่งพี่เชื่อว่าเราจะได้มิตรภาพกับเพื่อนต่าง รร. ซึ่งจะเป็นความทรงจำครั้งหนึ่งของชีวิตน้อง ๆ ที่มีความสนุก ทรหด และเละ ผสมผสานกันไป

ติดตามบทความ การศีกษาไทย ข่าวการศึกษา ข่าวราชการ หนังสือวรรณกรรม เคล็ดลับการอ่านหนังสือ ได้ที่นี้