Kor-Kai.com

ช่องทางติดตามข่าวสาร และขั้นตอนการเตรียมตัว “สอบนายสิบตำรวจ”

ขั้นตอนการเตรียมตัว “สอบนายสิบตำรวจ”

               สำหรับสิ่งที่ควรรู้ก่อนสอบราชการตำรวจ จะอธิบายแนะนำถึงการ สอบนายสิบตำรวจ ถึงเรื่องช่องทางติดตามข่าวสารและขั้นตอนการเตรียมตัวต่างๆ แบบStep by step เพื่อเป็นแนวทางในการนำไปปรับใช้

ช่องทางการติดตามข่าวสารการสอบนายสิบตำรวจ

แบ่งเป็นแบบทางการสุด ปานกลาง และไม่เป็นทางการ ตามลำดับดังรายละเอียดด้านล่างนี้

            กองการสอบ จากเพจเฟซบุ๊คก็ดี หรือจากเว็บไซต์ก็ดี แต่ ข่าวจะค่อนข้างกระชั้นชิด เมื่อประกาศมีเวลาให้เตรียมตัวสอบเพียงไม่กี่เดือน หากการใช้ชีวิตท่านวุ่นวาย ทำงาน หรือเรียนด้วย จะไม่ทันการเอาได้

               เพจเฟซบุ๊ค เช่น นายร้อย(เพจดัง) เมื่อมีข่าวทางเพจจะทำการแจ้งทันที แต่บางเพจนั้นขายของร่วมด้วย แสวงผลประโยชน์ ข้อมูลข่าวจึงมีโอกาสบิดเบือนจากความเป็นจริง

               กลุ่มเฟซบุ๊ค เช่นกลุ่ม สอบนายสิบตำรวจ เลือกกรุ๊ปที่สมาชิกมีจำนวนมาก เข้าหลายๆกลุ่ม หลักๆแอดมินจะคอยนำข่าววงในมาเมาท์แบบลอยๆ แต่ทว่าข่าวเมาท์ลอยๆนั้นมักเป็นจริงเสมอ เชื่อถือได้ระดับหนึ่ง จึงทำให้เรารู้สึกกระปี้กระเป่าลุกขึ้นเตรียมตัวอ่านหนังสือเพื่อคว้าตำแหน่งมาเป็นของตัวเอง อีกทั้งสมาชิกยังส่งต่อข้อสอบจำนวนมากให้แก่กัน

ช่องทางการติดตามข่าวสารการ สอบนายสิบตำรวจ

ขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนสอบนายสิบตำรวจ

               แต่ละท่านมีกิจวัตรประจำวันแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ดังนั้นหากเจียดเวลาได้สัก 3ชั่วโมงต่อวัน ตลอด1ปีเต็มอย่างมีวินัย รับรองข้อมูลในสมองจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอย่างเป็นระบบ

               หากได้ทำความเข้าใจกับบทความนี้ตั้งแต่พาร์ทแรกยันพาร์ทสุดท้าย จะไม่ต้องหาข้อมูลอื่นใดเพิ่มเติมอีก นอกจากซื้อหนังสือเตรียม สอบนายสิบตำรวจ สักเล่ม จำไว้ว่าการศึกษาคือการลงทุน หากต้นทุนน้อย ย้อนกลับไปที่คำว่ากลุ่มเฟซบุ๊ค ที่นั่นมีไฟล์ข้อสอบให้หากคุณถวิลหา

               ติวได้ให้ติว หมายความถึงหากมีงบประมาณในการเข้าคอร์สติว ซึ่งแบ่งออกสองแบบใหญ่ๆ ทั้งติวสด (ราคาค่อนข้างแพง ระดับหมื่นต้นๆแทบทุกสถาบัน) และติวออนไลน์ (ถูกกว่าติวสด ราคาอยู่ที่ประมาณหลักพันต้นๆ) หลายท่านพลาดโอกาสในส่วนนี้เพียงเพราะเงิน ไม่ต้องห่วงไปหากขาดแคลนทุนทรัพย์ ยูทูปฟรีก็สามารถทำให้คนได้ประดับยศมานักต่อนักแล้ว ขึ้นอยู่กับความตั้งใจและวินัยเป็นสำคัญ

               เจาะข้อสอบ เมื่อได้ข้อสอบมาจากหนังสือตามที่กล่าวข้างต้น ฝึกทำให้เชี่ยวชาญต่อวิชา ยิ่งไม่ชอบยิ่งต้องอยู่กับมัน ทุกวิชาสำคัญ คิดเสียว่ากำลังเล่นเกมสุดท้าท้าย

               จับเวลาจริง นั่นคือ 3ชั่วโมง เทคนิค ข้อไหนไม่ได้ข้ามไปก่อน ทุกข้อมีคะแนนเท่ากัน การสอบข้อเขียนของหน่วยงานตำรวจนั้นทดสอบในด้านของไหวพริบ หากมัวใช้เวลาไปกับข้อยากนานๆ จะทำให้ยิ่งช้าและไม่ทัน สุดท้ายฝนได้ไม่ถึง150ข้อ ทุก1คะแนนมีค่าขนาดทำให้เราแซงเพื่อนได้เป็นร้อยๆลำดับ ฉะนั้น ฝึกในส่วนการจับเวลากับข้อสอบจริงคือหัวใจสำคัญ

               ลำดับสอบ ขึ้นอยู่กับความเร็วในการสมัครสอบ และสมัครสอบเรียบร้อยหมายถึงชำระเงินเสร็จสิ้น แน่นอนว่าการสมัครเริ่มต้นขึ้นในวินาทีแรกของวันที่ระบุไว้ เช่น 31 สิงหาคม แปลว่าท่านควรเตรียมดื่มกาแฟรอตั้งแต่ 5ทุ่มของวันที่ 30สิงหาคม เมื่อนาฬิกาเปลี่ยนผ่านเป็นวันที่31 ให้ทำการเข้าเว็บไซต์สมัครได้ทันที ขั้นตอนต่อมา ปริ้นท์แบบฟอร์มการชำระเงินไปธนาคาร(ที่ทางกองการสองกำหนด) แต่เช้าตรู่ก่อนธนาคารเปิด ย้ำว่าเช้าจริงๆ  แน่นอนว่าต้องเจอคู่แข่งอีกมากมาย รีบนั่งหน้าประตู เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอนุญาต รีบวิ่งไปกดบัตรคิวเป็นอันดับแรก และชำระเงินอย่างรวดเร็ว การันตีว่าหากทำเช่นนี้ลำดับของท่านจะดีกว่าบุคคลอื่นที่ได้คะแนนเท่ากัน เรื่องนี้สื่อถึงความกระตือรือร้นในหน้าที่ได้อย่างดี

ติดตามบทความ การศีกษา ข่าวราชการ ข่าวการศึกษา เคล็ดลับการสอบ ได้ที่นี้

แนวข้อสอบ สำหรับการสอบราชการตำรวจ “สอบนายสิบตำรวจ” (Part 3)