Kor-Kai.com

สภาพแวดล้อมในบ้านกับการเรียนรู้ เป็นเรื่องสำคัญ ที่อยู่ใกล้ตัวของเด็กๆในวัยเรียน

สภาพแวดล้อมในบ้านกับการเรียนรู้ เป็นเรื่องสำคัญ ที่อยู่ใกล้ตัวของเด็กๆในวัยเรียน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญเอามากๆสำหรับ สภาพแวดล้อมในบ้านกับการเรียนรู้ ซึ่งหลายครอบครัวอาจจะมองข้ามเรื่องนี้ โดยอาจจะเกิดจากความชินหูชินตากับที่อยู่อาศัย แต่บ้านนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆสำหรับมุมพัฒนาตัวเองในรูปแบบต่างๆ

สภาพแวดล้อมในบ้านกับการเรียนรู้ เป็นเรื่องสำคัญ

สภาพแวดล้อมในบ้านกับการเรียนรู้ที่ดีของเด็กวัยเรียน

สภาพแวดล้อมในบ้านกับการเรียนรู้ ของเด็กๆในวัยเรียน เพื่อการเรียนรู้ที่ดียิ่งขึ้นไม่ได้หมายถึงบ้านที่หลังใหญ่ สวยหรูราคาแพง แต่เป็นบ้านที่มีความสงบ และเงียบ ไม่วุ่นวาย มีมุมส่วนตัว เพราะมุมส่วนตัวนั้นคือมุม มุมหนึ่งที่สำคัญมากๆสำหรับการใช้พัฒนาตัวเอง หรือมุมใช้ความคิด ผมจะขอยกตัวอย่างนะครับ เช่นหากเพื่อนๆ อ่านหนังสือในที่ๆอากาศร้อน อบอ้าว และมีเสียงดังรบกวน กับเพื่อนๆอ่านหนังสือในที่ๆ อากาศเย็นสบาย และเงียบสงบ แบบไหนล่ะที่จะอ่านหนังสือแบบมีสมาธิมากที่สุด เพื่อนๆเริ่มเห็นภาพกันแล้วใช่ไหมครับ ดังนั้นเราจะมักเห็นบ้านของนักเขียนชื่อดังหลายๆคนนั้น เป็นบ้านที่หลักใหญ่ มีระเบียบ และอากาศถ่ายเท สะดวกสบาย ดูเป็นส่วนตัวเอามากๆ เพราะนักเขียนเหล่านี้ต้องใช้สมาธิและสภาพแวดล้อมที่ดีนั่นเอง แล้วเพราะอะไรคนส่วนใหญ่จึงมักไปหามุมเงียบๆสงบๆทำงานอ่านหนังสือที่ร้านกาแฟซักร้าน คนเหล่านั้นอาจจะหาสถานที่ ที่สงบๆเงียบๆและเย็นสบายนอกบ้านก็ได้ เพราะเหตุนี้ การจัดบ้านให้น่าอยู่และมีมุมให้ใช้สมองได้คิดอะไรเงียบๆคนเดียวบ้าง จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามกันเลยทีเดียว หากใครที่อ่านหนังสือแล้วเกิดไม่มีสมาธิ ลองมาจัดบ้านกันใหม่ดูนะครับ เพราะวิธีการจัดบ้านนั้นมีหลากหลายมากๆและยิ่งใครที่ลูกกำลังเรียนอยู่แล้วละก็ ยิ่งควรหามุมส่วนตัวดีๆภายในบ้านให้ลูกกันด้วยนะครับ เพื่อให้เค้าได้ใช้สมาธิกับสิ่งต่างๆด้วยตัวเองให้มากที่สุด

สภาพแวดล้อมในบ้านกับการเรียนรู้ ของเด็กๆ

สำหรับบทความ สภาพแวดล้อมในบ้านกับการเรียนรู้ เป็นเรื่องสำคัญ ที่อยู่ใกล้ตัวของเด็กๆในวัยเรียนนั้นทำให้หลายคนอยากจัดบ้านกันมากขึ้นบ้างไหมเอ่ย หากใครที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ แล้วต้องใช้เวลาทำการบ้าน อ่านหนังสือที่บ้าน ก็อย่าลืมจัดมุมอ่านหนังสือดีๆ ซักมุมในบ้านกันนะครับ เพื่อการเพิ่มสมาธิให้ดีมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่ชอบบทความแบบนี้ก็อย่าลืมส่งต่อให้คนรอบข้างได้อ่านกันเยอะๆนะครับ

ติดตามบทความ การศีกษาไทย ข่าวการศึกษา ข่าวราชการ เคล็ดลับการสอบ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ ได้ที่นี้