Kor-Kai.com

เด็กนับเลขด้วยนิ้วมือ นั้นไม่น่าอาย แต่เป็นการฝึกประสาทสัมผัสที่ดี อย่ามองข้าม

เด็กนับเลขด้วยนิ้วมือ มีข้อดีอย่างมองข้าม

       เด็กนักเรียนจำนวนมากที่เข้าสู่วัยที่กำลังเริ่มเรียน วิชาคณิตศาสตร์ ครูหรือผู้สอนหลายคนอาจจะสอน เด็กนับเลขด้วยนิ้วมือ ไม่ว่าจะเป็นการ บวก ลบ ก็ตาม หรือพ่อแม่บางคนก็อาจจะสอนลูกให้นับเลขด้วยนิ้วมือเมื่อในจำนวนเลขน้อยๆ เช่น 2+3=5, 4+1=4, 1+1=2 แต่ก็ยังมีพ่อแม่ หรือครูผู้สอนบางคนนั้น ไม่เห็นด้วยกับการ บวก ลบ เลขโดยใช้นิ้วมือ โดยมองเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควร และดูน่าอาย ให้เด็กนั้นฝึกคิดในใจ โดยการใช้จินตนาการในหัวแทน ซึงความจริงที่น่ากลัวนั้น มันคือเรื่องที่ผิด

เด็กนับเลขด้วยนิ้วมือ เป็นการฝึกประสาทได้ดีมาก

เด็กนับเลขด้วยนิ้วมือมีผลดีอย่ามองข้าม

       โดยผลจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์นั้น กล่าวว่า เด็กนับเลขด้วยนิ้วมือ นั้นจะเกิดการพัฒนาของระบบประสาทในสมองให้เกิดการฝึกประสาทสัมผัสที่ดีมากเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น อย่างเราหัดเล่นกีตาร์ ก่อนจะเป็นนั้น เซลล์ประสาทในสมองกับนิ้วมือจะยังไม่เกิดการเคลื่อนไหวที่เข้าที่นัก แต่เมื่อเราฝึกและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เซลล์ประสาทในสมองจะเชื่อมกับการขยับนิ้วได้ดีขึ้น เล่นเดียวกับการที่เด็กนั้นฝึกการเต้น โดยการขยับร่างกายให้มีจังหวะที่เข้ากับเพลง ก็มาจากที่สมองกับร่างกายนั้นสัมพันธ์กันได้ดี และนี่จึงเป็นที่มาของบทความ เด็กนับเลขด้วยนิ้วมือ นั้นไม่น่าอาย แต่เป็นการฝึกประสาทสัมผัสที่ดี อย่ามองข้าม โดยนักวิจัยพบว่า การเด็กไม่มีการฝึกนับเลขด้วยนิ้วมือนั้น จะทำให้เสียการฝึกทักษะขึ้นพื้นฐานจากตรงนี้ไป โดยทักษะพื้นฐานตรงนี้นั้นจะเป็นหนทางสู่การฝึกทักษะการเชื่อมเซลล์ประสาทของร่างกายในรูปแบบอื่นๆในวันข้างหน้า

เด็กนับเลขด้วยนิ้วมือ มีผลดีอย่ามองข้าม

        เป็นยังไงกันบ้างครับ กับบทความ เด็กนับเลขด้วยนิ้วมือ นั้นไม่น่าอาย แต่เป็นการฝึกประสาทสัมผัสที่ดี อย่ามองข้ามนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆเลย ที่หลายๆคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ แล้วโดนมองข้ามและไม่สนใจกันไปครับ ที่ผมตั้งหัวข้อแบบนี้มาเพราะอยากจะให้ทุกคนได้เห็นความสำคัญของมันกันครับ ฮ่าๆ  หากใครรู้แล้วก็อย่าลืมแชร์และบอกต่อให้กับคนรอบข้างได้รู้ด้วยนะครับ

ติดตามบทความ การศีกษา เคล็ดลับการสอบ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ ข่าวสารราชการ ได้ที่นี้