Kor-Kai.com

3 คณะที่เรียนยากที่สุด ต้องใช้ความพยายามและความชอบในการเรียนสูง

คณะที่เรียนยากที่สุด แต่น่าเรียนเพราะจบมามีงานทำ

            ว่าด้วยเรื่องของคณะสุดโหดที่บอกเลยว่าเป็นคณะที่มีในเรื่องของการเรียนการสอนที่ค่อนข้างยากมาก ๆ และขึ้นอยู่กับความชอบและความพยายามในการเรียนสูง วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 คณะที่เรียนยากที่สุด เพราะเป็นคณะที่ค่อนข้างจะมีความเฉพาะทางในเรื่องของข้อมูล ต้องใจรักจริง ๆ ถึงจะสามารถที่จะผ่านไปได้ แอดบอกเลยว่าแค่พยายามเท่านั้น

คณะที่เรียนยากที่สุดแต่น่าเรียน

คณะที่เรียนยากที่สุด ต้องใช้ความพยายามและความชอบในการเรียนสูง คณะแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ คณะนิติศาสตร์ เป็นคณะที่ต้องใช้ในเรื่องของความจำที่มาก เนื่องจากเป็นคณะที่ต้องมีความแม่นยำ เนื่องจากเรื่องของข้อมูลเป็นเรื่องที่สำคัญมาก และยังมีในส่วนของตัวเลขบ้างนิดหน่อย ที่ต้องใช้ความจำ ความคิด วิเคราะห์ต่าง ๆ เรียนยากแต่ถ้าใจรักก็บอกเลยว่าผ่านไปได้แน่นอน

คณะที่เรียนยากที่สุด ต้องใช้ความพยายามและความชอบในการเรียนสูง คณะที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ คณะแพทย์ศาสตร์ อย่างที่ทราบกันดีว่าการเรียนแพทย์เป็นคณะที่ยากและหินมาก ๆ เนื่องจากเป็นการเรียนในสายอาชีพที่ต้องดูแลและมีความรับผิดชอบต่อชีวิตคน บอกเลยว่าในเรื่องของข้อมูลต้องมีความแม่นยำมาก ๆ และลำบากมากเวลาเรียน

คณะที่เรียนยากที่สุด ต้องใช้ความพยายามและความชอบในการเรียนสูงไม่แพ้คณะที่ผ่านมา คณะที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ถือเป็นคณะที่บอกเลยว่า ใช้ในเรื่องของความยากลำบากอีกแล้ว ต้องมีในเรื่องของความคิดคำนวณหรือความคิดสร้างสรรค์ต่าง ๆ ทั้งในเรื่องของศิลปะต่าง ๆ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่เรียนยาก ๆ แต่ก็เป็นคณะที่อินดี้มาก ๆ เช่นกัน

            ทั้งหมดก็เป็น คณะที่เรียนยากที่สุด ต้องใช้ในเรื่องของความชอบและความสามารถต่าง ๆ ในการเรียน สูงมาก ๆ แต่ต้องบอกว่าคุ้มค้ากับการเรียนมาก ๆ

ติดตามบทความ การศีกษาไทย เคล็ดลับการสอบ  ข่าวสารราชการ ได้ที่นี้

3 สาขาวิชาแปลกใหม่ ในการศึกษาไทย บอกเลยว่าแปลกแต่น่าเรียน