Kor-Kai.com

เรียนแบบ New Normal แบบไหนให้เด็กเรียนได้อย่างไม่ขาดช่วง

เรียนแบบ New Normal แบบไหนให้เด็กเรียนได้อย่างไม่ขาดช่วง

ปัจจุบันกว่า 70% ทั้งโรงเรียนในต่างจังหวัด และในกรุงเทพฯ ต่างมีการ เรียนแบบ New Normal กันเป็นส่วนใหญ่ คือลักษณะการเรียนแบ่งกลุ่ม สำหรับโรงเรียนที่มีเด็กนักเรียนจำนวนมาก จะต้องสลับวันกันไปเรียนปัญหาที่พบกันในตอนนี้คือเด็กมีวันหยุดเยอะเรียนไม่ต่อเนื่อง เด็กหลายคนมีปัญหาส่วนตัวเช่น สมาธิสั้นหรือ ภาวะบกพร่องทางการอ่าน การเขียน การเรียนแบบไม่ต่อเนื่องแบบนี้ จะส่งผลกับเด็กกลุ่มนี้มากเป็นพิเศษ เพราะในเวลาที่อยู่บ้าน เด็กไม่สามารถที่จะมีสมาธิกับการเรียนในรูปแบบ เรียนออนไลน์ หรือครูให้ใบงานสั่งการบ้านมาทำผู้ปกครองไม่มีเวลาที่จะควบคุมดูแล หรือไม่สามารถที่จะแบ่งเวลามาสอนเด็กได้ปัญหาก็จะเกิดขึ้นเช่น ไม่มีงานส่ง หรือเรียนตามเพื่อนไม่ทัน ทำให้ผู้ปกครองหลายคน กลุ้มใจและอยากจะหาทางออกเกี่ยวกับการแก้ปัญหาการเรียนขาดช่วงของเด็กวันนี้เราก็มีข้อแนะนำสำหรับการเรียนในยุค New Normal มาฝากกัน

เรียนแบบ New Normal แบบไหนให้เด็กเรียนได้อย่างไม่ขาดช่วง

ลดปัญหาเรียนขาดช่วงกับการเรียนแบบ New Normal

1.ให้เด็กเรียนพิเศษกับครูผู้สอน ในช่วงที่มีการ เรียนแบบ New Normal แนวทางนี้ดูจะเป็นทางออกที่ดีและสะดวกที่สุด เพราะโดยส่วนใหญ่ โรงเรียนหลายแห่ง จะอนุญาตให้ครูประจำชั้นหรือครูผู้สอนในรายวิชาต่าง ๆ เปิดสอนพิเศษหลังเลิกเรียน โดยใช้สถานที่ของโรงเรียน และเก็บค่าเรียนไม่แพงซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นโรงเรียนรัฐบาล หรือโรงเรียนเอกชนขนาดเล็ก ที่จะมีบริการนี้ซึ่งจะช่วยให้เด็กทำการบ้านเสร็จตั้งแต่อยู่ที่โรงเรียน เรียนเสริมในสิ่งที่ขาด เพราะเรียนกันไม่เต็มเวลาจะทำให้ เด็กได้ความรู้ บ้างไม่มากก็น้อยและไม่มีปัญหาเรื่องงานค้าง

2.เรียนเสริมสร้างสถาบันการศึกษานอกโรงเรียน และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ผู้ปกครองหลายบ้านใช้เป็นทางเลือกให้ลูกในช่วงที่มีการ เรียนแบบ New Normal เพราะด้วยเวลาเรียนที่น้อยเวลาว่างเยอะ ทำให้การเรียนขาดช่วงการเลือกเรียนเสริมตาม โรงเรียนกวดวิชา เฉพาะวิชาชีพเด็กทำได้ไม่ดี หรือเรียนเสริมเพื่อที่จะเตรียมตัวสอบเข้าในระดับชั้นต่างๆก็ดูจาก เหมาะสมแต่ก็จะมีค่าใช้จ่ายเยอะก็ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละครอบครัวพร้อมที่จะจ่ายในจุดนี้มากแค่ไหน

3.กำหนดเวลาให้เด็กทำการบ้านและทบทวนตำราเรียน ผู้ปกครองจะต้องบังคับเด็กกันสักนิด และหากผู้ปกครองอยู่กับบ้าน หรือมีเวลาอย่างน้อยวันละ 1-2 ชั่วโมงช่วงกลางคืนให้เด็กนำตำราเรียนมาทบทวนหรือทำการบ้านต่างๆ ก็จะช่วยลดปัญหาการเรียนขาดช่วงตอนมีการ เรียนแบบ New Normal ได้บ้างแต่ก็จะต้องควบคุมและดูแลอย่างใกล้ชิด  

ลดปัญหาเรียนขาดช่วงกับการ เรียนแบบ New Normal


นี่คือแนวทางแก้ปัญหาในยุคการ เรียนแบบ New Normal ที่หลายคนกำลังประสบปัญหาอยู่ไม่ว่าจะเป็นการเรียนสลับวัน การเรียนขาดช่วง ซึ่งก็จะต้องปรับวิถีชีวิตและคอยควบคุมดูแลให้เด็กเรียนได้อย่างเข้าใจเรียกได้ว่าต้องปรับตัวกันหลายด้านเลยทีเดียวกับวิถีชีวิตยุคใหม่

ติดตามบทความ การศีกษา ข่าวการศึกษาไทย เคล็ดลับการสอบ  ข่าวสารราชการ ได้ที่นี้

ข้อเท็จจริงการ เรียนออนไลน์ ที่ทุกคนควรทราบ