Kor-Kai.com

3 หลักสูตรเกมและแอพพลิเคชั่น การศึกษาที่สายเกมเมอร์ จะต้องถูกใจอย่างแน่นอน

การศึกษา หลักสูตรเกมและแอพพลิเคชั่น ที่สายเกมต้องชอบ

          ว่าด้วยเรื่องของการศึกษาที่หลายคนที่มีโอกาสที่จะเลือกเรียนก็มักที่จะคำนึงหรือนึกถึงในสิ่งที่ตัวเองชอบและอยากเรียนเป็นอย่างแรก บางคนชอบที่จะดูหนังฟังเพลงจึงสนใจในเรื่องของการเรียนนิเทศศาสตร์ บางอยากที่จะดูแลคนอื่นก็จะเรียนในส่วนของสายสุขภาพต่าง ๆ แต่วันนี้แอดอยากที่จะของมาเอาใจสายเกมเมอร์สักหน่อย คนที่ชอบเล่นเกมก็มีหลักสูตรการศึกษาที่รองรับในเรื่องของเกมส์และแอพพลิเคชั่นนะ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 หลักสูตรเกมและแอพพลิเคชั่น การศึกษาที่สายเกมเมอร์จะต้องถูกใจอย่างแน่นอน

การศึกษา หลักสูตรเกมและแอพพลิเคชั่น

การศึกษาหลักสูตรเกมและแอพพลิเคชั่น

1.การศึกษา หลักสูตรเกมและแอพพลิเคชั่น สาขาแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ สาขาวิชาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม เป็นการศึกษาเกี่ยวกับการคิดสร้างสรรค์และออกแบบสื่อที่สามารถที่จะตอบสนองได้กับผู้เล่น และอาจจะมีในส่วนของการเขียนโปรแกรม และจะมีในส่วนของวิชาเลือกที่เกี่ยวกับเกมเป็นการคิดสร้างสรรค์ออกแบบกราฟิคที่ใช้ในเกมส์ อาจจะเป็นเกมที่เป็นแบบสองถึงสามมิติเลยก็ว่าได้ สายเกมเมอร์ถูกใจแน่นอน

2.การศึกษา หลักสูตรเกมและแอพพลิเคชั่น สาขาสองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ สาขาวิชาเว็บและโมบายเทคโนโลยี เป็นการศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาและการประยุกต์ใช้โปรแกรมบนเว็บโมบาย ซึ่งสามารถที่จะนำไปประยุกต์ใช้ในส่วนของการสร้างเว็บไซต์ต่าง ๆ รวมไปถึงการสร้างเกมส์ได้ด้วยจากการที่เราเขียนโปรแกรม ซึ่งจะเริ่มเรียนตั้งแต่พื้นฐานไปจนถึงการนำเสนอผลงานในรูปแบบต่าง ๆ ที่เราจัดทำขึ้น ใครที่ชอบเกมก็สามารถที่จะมาศึกษาได้ เพื่อที่จะสามารถนำไปต่อยอด

3.การศึกษา หลักสูตรเกมและแอพพลิเคชั่น สาขาสามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ สาขาวิศวกรรมดิจิทัลมีเดียและระบบเกม หลักสูตรนี้จะเป็นสาขาที่อยู่ในคณะวิศวกรรมศาสตร์อีกที ซึ่งการศึกษาจะเป็นรูปแบบที่เน้นหลัก ๆ เป็นการเขียนโปรแกรม และส่วนเสริมที่สามารถนำไปต่อยอดได้จะเป็นในส่วนของการออกแบบและองค์ประกอบศิลป์เพื่อที่จะนำมาต่อยอดสร้างเป็นเกมได้

หลักสูตรเกมและแอพพลิเคชั่น ในปัจจุบัน 2020

          ทั้งหมดนี้เป็นการศึกษา หลักสูตรเกมและแอพพลิเคชั่น ที่บอกเลยว่าใครที่ชอบเล่นเกมจะชอบมาก และต้องถูกใจอย่างแน่นอน มีความสุขกับการศึกษาเหมือนได้เล่นเกมและเรียนไปในตัว

ติดตามบทความ การศีกษาไทย  เคล็ดลับการสอบ ปัญหาการศึกษา ข่าวการศึกษา ได้ที่นี้

แนะนำ 3 การศึกษาแนวใหม่ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต